Là phụ nữ CÓ THỂ KHÔNG XINH nhưng bắt buộc bạn phải KHÉO

Hồi Ngoại còn sống, tôi sống cùng ông, mẹ tôi, dì tôi, người thân xung quanh tôi, phim Hồng Kông, Đài Loan (thời đó chưa thịnh hành phim Hàn, phim Thái như bây giờ), tiểu thuyết, truyện ngôn tình, tất cả đều nói với tôi một điều; Nếu muốn có bạn trai tốt, chồng tử tế, tôi cần phải trở thành một cô gái tốt. Tôi sẽ phải sống thật thà, luôn nghĩ cho người khác, phải biết nữ công gia chánh, phải có nghề nghiệp hoặc kiếm ra tiền...
Và tôi nghĩ rằng “Nếu vậy tôi sẽ phải cố gắng học tốt, nấu nướng giỏi, kiếm một công việc làm ra tiền”
Thật thiếu may mắn là tôi lại tiếp thu những lời khuyên đó. Gần như suốt thời gian tuổi trẻ tôi luôn là một cô gái tốt, mẫu con gái mà tôi nghĩ rằng tất cả đàn ông đều mong muốn. Đàn ông tôi quen họ luôn nói với tôi về việc họ cảm thấy gặp được tôi là họ gặp được tấm chân tình, họ thấy may mắn như thế nào về những điều tôi đã làm cho họ. Những câu nói như: “Em là một cô gái tốt”, “Em thật lương thiện”... Nhưng rồi một cái quay lưng, một tin nhắn xin lỗi là tất cả những gì tôi nhận được.
Tồi từng có nhiều đàn ông yêu mình, nhưng khi một người ra đi tôi lại nghĩ tình yêu của tôi dành cho họ chưa đủ nhiều, sự hy sinh và tình cảm của tôi cho đi chưa đủ giữ họ lại, thế là với người tiếp theo tôi cố gắng nhiều hơn nhưng rồi họ vẫn ra đi, cuối cùng tôi rút ra một điều; Muốn có hạnh phúc cần phải “ngỗ nghịch”!
Sau những vấp ngã, sau những đắng đót đau lòng tôi nhận ra để thành công hơn với đàn ông, ngoài những yếu tố kể trên tôi cần phải cư xử như một “gái hư” đúng lúc và tôi phát hiện ra rằng khi tôi cư xử như gái hư đàn ông phản ứng với tôi tích cực hơn.
Khi sống như gái hư, tôi biết mình muốn gì và biết mình cần phải làm gì để đạt được những thứ đó, luôn biết cách dẫn dắt người khác. Tôi vẫn sống và đối xử tốt với những người xung quanh, tuy nhiên khác với một cô gái thánh thiện, trái tim và khối óc không vấy bẩn trong quá khứ, tôi không tha thứ và cũng không làm bạn với những người đã làm tổn thương tôi. Tôi lãng quên họ nhanh chóng, nặng thì 1 tuần, nhẹ thì trong vòng 2 ngày là kết thúc. Cầm lên được phải đặt xuống được. Đó là cách tôi vận hành cuộc sống của mình!!
Thật bất ngờ khi tôi thay đổi cách sống như vậy tôi lại tìm thấy hạnh phúc. Là phụ nữ có thể không xinh nhưng khéo bắt buộc bạn phải có!!

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.