4 lý do chính khiến phụ nữ hiện đại không muốn kết hôn

Có một sự thật có thấy rõ, rằng đa phần phụ nữ ngày nay hoặc là kết hôn rất muộn, hoặc không có ý định kết hôn, đặc biệt tại các thành phố lớn và ở những phụ nữ có trí thức.
Số phụ nữ độc thân nhiều hơn rất nhiều so với đàn ông độc thân, tại sao lại như vậy? Nguyên nhân khiến phụ nữ ngại kết hôn là gì?
Phụ nữ vốn rất nhạy cảm, với những người từng chứng kiến sự đổ vỡ hôn nhân của bố mẹ, người thân, bạn bè sẽ bị ám ảnh mà trở nên thu mình, sợ một ngày bản thân cũng rơi vào hoàn cảnh như vậy và bị tổn thương. Để rồi lựa chọn cuối cùng của họ là nói "không" với hôn nhân để không phải đối phó với những đau khổ trong tương lai.

1. Phụ nữ sợ bị phản bội

Chứng kiến từ các mối quan hệ xung quanh của người thân, bạn bè, người quen đến những mối tình lãng mạn của người nổi tiếng, có lẽ ai cũng đã từng thấy qua từ đầu đến cuối một một mối tình đẹp đẽ như cổ tích bỗng chốc đổ vỡ vì có kẻ thứ ba xen vào.
Hơn thế, chuyện các bà vợ nổi đóa đánh ghen bồ nhí của chồng cứ ngày ngày xuất hiện không ngớt trên mặt báo, bảo sao phụ nữ không chột dạ cho được.
Không có ai dám chắc người bạn đời của mình sẽ chung thủy với mình suốt đời hay ít ra là chung thủy khi cả hai vẫn đang là vợ chồng. Nguy cơ ngoại tình vẫn luôn là kẻ thù "rình rập" bất kì gia đình nào.
Điều này đã trở thành nỗi ám ảnh đe dọa tâm lý của hầu hết chị em. Họ quá tin vào khả năng mình cũng có thể bỗng dưng “mọc sừng” mà từ chối kết hôn.

2. Phụ nữ sợ phải làm “osin cao cấp”

Phụ nữ lấy chồng giống như bước vào một thế giới hoàn toàn lạ lẫm. Không có gia đình, không có người thân, chỉ có chồng là người quen duy nhất. Một mình đấu trọi với cảm giác cô đơn, với hàng trăm công việc không tên mà trước giờ chưa từng phải đụng tay đến.
Nào là việc cơ quan, việc nhà, chăm con, nấu nướng, quét dọn, giặt giũ… Đột nhiên từ một cô công chúa được bố mẹ chiều chuộng, lấy chồng xong có khác nào một mụ osin cao cấp không??
Phụ nữ hiện đại không phải cả ngày chỉ có mỗi việc ở nhà nội trợ, họ còn có việc ở cơ quan, có bạn bè và nhiều mối quan hệ khác. Nhưng khi lấy chồng thì việc nhà gần như vẫn phải quán xuyến hết, bởi rất ít ông chồng chịu xắn tay áo việc nhà với vợ. Đây là lý do hàng đầu khiến phụ nữ sợ lấy chồng hơn bao giờ hết.

3. Phụ nữ e sợ mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu

Đây cũng là lý do lớn khiến phụ nữ ngày nay ngại kết hôn.
Lý do khiến mọi cô gái khóc thét khi nghĩ đến việc lấy chồng, ấy là chuyện mẹ chồng, nàng dâu… “Mẹ chồng” đã trở thành một từ khóa gây ám ảnh cho tất cả các cô gái bởi những câu chuyện đáng sợ lưu truyền từ trên phim cho đến thực tế ngoài đời.
Và đôi khi, vợ chồng vốn sẽ chẳng có mâu thuẫn, sẽ vẫn sẽ sống hạnh phúc, hòa thuận nếu như không có sự “quan tâm” thái quá của những bà mẹ chồng “khác máu tanh lòng”.
Vậy nên, vì không muốn đi theo vết xe đổ của những người đi trước, phụ nữ đành quyết tâm “ở vậy” để khỏi phải đối mặt với nguy cơ rơi vào chốn “thâm cung nội chiến” này.

4. Sợ phải xa bố mẹ, xa quê hương cũng là một trong những lý do khiến phụ nữ không muốn kết hôn

Phụ nữ lấy chồng là phải theo chồng, dù lấy xa lấy gần thì cũng không thể nào sống cùng cha mẹ trong một mái nhà nữa. Thế thì làm sao mà không buồn, không lo sợ cho được??
Phải xa cha mẹ, xa nơi gắn bó với cả tuổi thơ để đến một căn nhà xa lạ, gọi những người xa lạ là bố mẹ, sự lạ lẫm ấy luôn khiến phụ nữ thấy thật lo lắng và bất an. Họ sẽ phải mất một khoảng thời gian mới có thể thích nghĩ được với một cuộc sống hoàn toàn mới, và không phải ai cũng sẵn sàng và tự tin cho sự thay đổi, vì thế mà họ sợ hãi việc lấy chồng.
Được tạo bởi Blogger.