9 ngành nghề HOT nhất ở Việt Nam vì lương cao

Học xong phổ thông, các bạn học sinh sẽ đứng trước ngưỡng cửa quyết định tương lai của mình, học đại học hay học nghề. Có nhiều người sẽ chọn học đại học, nhưng cũng có người sẽ lựa chọn con đường học nghề. Với xu hướng hiện nay, phần lớn các bạn học sinh được gia đình, nhà trường định hướng nghề nghiệp khá là tốt. Nếu bạn học giỏi, bạn có thể lựa chọn học đại học. Nếu học lực của bạn ở mức trung bình, hoặc trung bình khá thì lời khuyên tốt nhất là nên theo con đường học nghề. 
Lựa chọn nghề nghiệp thì tiêu chí về lương là một trong những vấn đề được nhiều người đặt ra đầu tiên. Ngoài việc yêu thích ngành nghề mình lựa chọn, thì việc được trả một mức lương cao chính là ưu tiên hàng đầu của nhiều bạn trẻ ở Việt Nam hiện nay. Vậy ngành nghề HOT nhất 2020? nghề nào hấp dẫn nhất 2020? Nghề nào lương cao nhất 2020? Đây là những câu hỏi các bạn học sinh đặt ra sau khi tốt nghiệp THPT. Và ngành nghề nào kiếm được nhiều tiền nhất có lẽ là lựa chọn ưu tiên hàng đầu. 
Top 15 ngành nghề được liệt kê dưới đây được coi là hot nhất ở Việt Nam năm 2020 dựa theo mức thu nhập khủng trung bình so với các ngành nghề khác.
    9 ngành nghề HOT nhất ở Việt Nam năm 2016 vì lương cao
    9 ngành nghề HOT nhất ở Việt Nam năm 2019 vì lương cao

    1. Phi công - trung bình khoảng từ 70 đến 80 triệu đồng/tháng

    Với mức lương trung bình khoảng từ 70 đến 80 triệu đồng/ tháng thì phi công được coi là một trong những nghề lương cao nhất ở Việt Nam năm 2020. Có thể nói được làm phi công chính là mong muốn của nhiều bạn trẻ ở Việt Nam. Tuy nhiên những áp lực, khối lượng và tính chất của công việc điều khiển máy bay cũng là một thử thách và khó khăn rất lớn chỉ có những người trong nghề mới hiểu và cảm nhận được hết. Ngoài áp lực phải đảm bảo an toàn cho tính mạng của bao nhiêu hàng khách trên máy bay, phi công còn là nghề đầy hiểm nguy rủi ro và đầy khắc nghiệt. Do vậy mức lương cao như thế cũng rất xứng đáng với ngành nghề này.
    15 ngành nghề HOT nhất ở Việt Nam năm 2016 vì lương cao
    Theo bảng lương 5 năm từ 2008 đến 2013 được Vietnam Airlines (VNA) công bố gần đây nhất, mức lương năm 2013 của phi công bình quân đạt 74,8 triệu đồng/tháng.

    2. Tiếp viên hàng không - Khoảng từ 18 đến 19 triệu đồng/tháng lương cứng + buôn bán hàng xách tay

    Cùng với phi công thì nghề tiếp viên hàng không cũng là một nghề được nhiều bạn trẻ mến mộ, đặc biệt là các bạn nữ. Nghề này không đòi hỏi bằng cấp mà vẫn nhận được mức lương cao do đặc thù của nghề là đi quanh năm suốt tháng trên máy bay. Tuy nhiên so với phi công thì áp lực của nghề này cũng thấp hơn. Cũng chính vì vậy mức lương được trả chắc chắn cũng thấp hơn phi công nhiều. Tuy nhiên với mức lương 18 đến 19 triệu/tháng cùng với những khoản thu nhập khác từ việc lấy hàng xách tay về bán thì tiếp viên hàng không luôn là lựa chọn số 1 của nhiều bạn trẻ hiện nay.

    3. CEO (Tổng giám đốc) khách sạn - Khoảng từ 210 đến 320 triệu đồng/tháng

    Có thể nói đây là nghề mà có thu nhập khủng nhất trong TOP 15 nghề lương cao với mức thu nhập khoảng từ 10.000 đến 15.000 USD/tháng (tương đương với khoảng 210 đến 320 triệu đồng tiền Việt Nam). Tuy nhiên đây là nghề mà không phải ai cũng có thể làm được. 

    4. CEO (Tổng giám đốc) ngân hàng

    Nhắc đến ngân hàng là người ta có thể hình dung ra ngay mức thu nhập sẽ cao hơn so với những ngành nghề khác. Theo một khảo sát về tình hình lương của các CEO ngân hàng, trong đó “khủng” nhất là lương của một CEO ngân hàng thương mại cổ phần nằm trong top 10 tới 1 triệu USD/năm, tương đương với hơn 20 tỷ đồng tiền Việt. Còn một số CEO ở các ngân hàng lớn khác thì mức lương trung bình khoảng từ 4,8 đến 7 tỷ đồng/năm, còn các CEO ở các ngân hàng nhỏ khác cũng có mức thu nhập xấp xỉ 2 tỷ đồng/năm.

    5. Quản lý nhân sự - Khoảng từ 30 đến 100 triệu đồng/tháng


    15 ngành nghề HOT nhất ở Việt Nam năm 2016 vì lương cao
    Hiện nay, một sinh viên mới ra trường làm ngành nhân sự có thể tìm được việc làm với mức lương tối thiểu 5 triệu đồng/tháng, cấp trưởng phòng được trả hơn 1.000 USD/tháng và các vị trí giám đốc nhân sự có thể có thu nhập từ 2.500 đến 3.000 USD/tháng
    (Ảnh Internet)
    Có thể nói ngành nhân sự là một trong những ngành nghề có thu nhập khá hấp dẫn. Theo ảnh minh họa thì mức thu nhập trong ngành nhân sự là cao nhất, bình quân từ khoảng 30 đến 100 triệu tùy theo năng lực và đặc thù của từng doanh nghiệp.

    6. Lập trình viên công nghệ thông tin - Khoảng từ 20 đến 30 triệu đồng/tháng

    Trong thời đại công nghệ thông tin như hiện nay thì nghề lập trình viên là một trong những nghề được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi nó không những giúp họ thỏa niềm đam mê sáng tạo mà còn được trả mức lương khá cao so với mức thu nhập trung bình hiện nay. Nhu cầu nhân lực và mức lương cuar ngành công nghệ thông tin nói chung và nghề lập trình nói riêng vẫn vững vàng giữ được vị trí “HOT HÒN HỌT” của nó.

    7. Cán bộ văn phòng điện lực Việt Nam EVN - Thu nhập khoảng từ 13 đến 28 triệu đồng/tháng

    Theo kết quả kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước, thu nhập bình quân của cán bộ toàn công ty mẹ EVN trong năm 2010 là 13,7 triệu đồng/tháng. Trong đó, thu nhập bình quân khối truyền tải điện là 10,8 triệu đồng/người/tháng. Còn khối phân phối điện, thu nhập bình quân mỗi tháng vào khoảng 7,9 triệu đồng. Thu nhập bình quân cơ quan văn phòng thuộc tập đoàn còn cao gấp hơn 2 lần thu nhập bình quân chung của công ty mẹ (gần 30 triệu đồng/tháng). 

    8. Nhân viên dầu khí - Thu nhập bình quân 16.2 triệu đồng/năm

    Theo báo cáo của Bộ Công Thương năm 2011, thu nhập bình quân của nhân viên Petro Vietnam là 16,2 triệu đồng mỗi tháng, cao nhất trong số 17 tổng công ty và tập đoàn của Nhà nước. Và cho đến nay mức thu nhập này vẫn luôn cao và dầu khí luôn là một nghề "hot".

    9. Kiểm soát không lưu - Thu nhập khoảng từ 15 đến 20 triệu đồng/tháng

    Công việc căng thẳng, chương trình đào tạo phức tạp và kéo dài khiến không ít người nản lòng ngay khi chưa bắt đầu "nhậm chức". Tiếng Anh cũng là một môn cực kỳ quan trọng, khi các Kiểm soát không lưu thông báo với phi công. Tính chất công việc căng thẳng, các kiểm soát viên không lưu phải liên tục quan sát trên máy, nhìn vào lịch trình rồi sắp xếp các chuyến bay. Đôi khi sẽ xảy ra những tình huống bất ngờ và nguy hiểm, bạn cần phải có "tinh thần thép" để giữ được sự bình tĩnh mà xử lý.
    Bù lại mức lương của nghề này tương đối cao so với các công việc khác. Hiện nay một kiểm soát viên không lưu có thể nhận được mức lương trung bình khoảng 15 triệu/tháng, ngoài ra còn nhiều đãi ngộ đi kèm.
    Nói tóm lại, các bạn chọn ngành nghề nào cũng vậy, ưu tiên hàng đầu chính là chọn nghề mình đam mê và ngành nghề kiếm được nhiều tiền nhất. Vậy nên hãy lựa chọn sáng suốt để sau này bạn sẽ không hối hận.

    VIDEO HAY: Nữ sinh cảnh sát múa côn nhị khúc thu hút sự quan tâm của dân mạng
    Được tạo bởi Blogger.