7 bài học có thể thay đổi cuộc đời, bạn nên biết trước tuổi 30

Đi quá nửa đời người mà còn chưa thấm 7 bài học này, thì về sau coi như bỏ, càng làm lụng càng nghèo hèn bế tắc.

Mọi sai lầm mà bạn từng mắc phải đều ẩn chứa những bài học, những giá trị sống rất đáng quý mà bạn cần học hỏi và sửa chữa. Nếu không nhìn nhận và thay đổi, cuộc đời khó mà phất lên được.

Trong cuộc sống bạn sẽ mắc phải rất nhiều sai lầm và sai lầm là một phần thiết yếu của sự trưởng thành. Tôi đã có những kỷ niệm đáng nhớ với những sai lầm này. Và nếu tôi phải nhìn lại tuổi 20 của mình, có lẽ tôi sẽ thích làm những điều khác đi. Tôi sẽ thích chấp nhận rủi ro hơn hoặc chiến đấu nhiều hơn hoặc mạo hiểm hơn. 

Thành thật mà nói, trước khi bước sang tuổi 30, bạn sẽ có đủ năng lượng để đối mặt với mọi thứ. Khi bạn trưởng thành, niềm đam mê và nhiệt huyết có thể bắt đầu suy giảm, nhưng đây luôn là lúc để nhìn lại và biết bạn đã làm đúng hay sai.

7 bài học có thể thay đổi cuộc đời, bạn nên học chúng trước khi bước sang tuổi 30.

    1. Học ở trường không phải là tất cả

    Tôi phải thừa nhận rằng, trường học có thể được đánh giá quá cao. Mặc dù một số người có thể phản đối điều này, nhưng điều quan trọng là có rất nhiều kỹ năng ở ngoài trường mà bạn cần học hỏi để làm bàn đạp cho sự thành công lâu dài. 

    Những người có ảnh hưởng như Robert Kiyosaki, James Altucher và Grant Cardone đã tranh luận về tầm quan trọng của việc được học chính quy. Sự thật là tự học sẽ giúp bạn có được tài sản mà bạn mong muốn chứ không phải bằng tốt nghiệp hay bằng đại học.

    7 bài học có thể thay đổi cuộc đời, bạn nên học chúng trước khi bước sang tuổi 30
    Ảnh minh họa

    2. Không quan tâm tới suy nghĩ của người khác

    Ý kiến ​​của mọi người không quan trọng. Chỉ có ý kiến ​​của bạn mới là quan trọng. Hầu hết những gì bạn cố gắng thực hiện có thể không phù hợp với các phương pháp thông thường. Tuy nhiên, bạn nên hiểu rằng mục tiêu và nguyện vọng của chúng ta đều là duy nhất.

    Nếu bây giờ nhìn lại, tôi sẽ tập trung hơn vào việc không quan tâm quá nhiều về những điều nằm ngoài tầm kiểm soát và ý kiến ​​của mọi người xung quanh. Vì vậy, theo Gary Vaynerchuck, "hãy học cách tập trung vào những điều tồi tệ của bạn." 

    Bạn nên biết rằng nếu ánh đèn sân khấu không bao giờ dành cho bạn, nó có thể dùng cho việc khác. Vậy tại sao họ phải kỳ vọng lớn vào bạn?

    Ý kiến ​​của mọi người không quan trọng. Chỉ có ý kiến ​​của bạn mới là quan trọng. Hầu hết những gì bạn cố gắng thực hiện có thể không phù hợp với các phương pháp thông thường. Tuy nhiên, bạn nên hiểu rằng mục tiêu và nguyện vọng của chúng ta đều là duy nhất.

    3. Cuộc sống không công bằng

    Cuộc sống thực sự chưa bao giờ công bằng và sẽ không bao giờ như vậy. Điều tốt xảy ra với người xấu và điều xấu xảy ra với người tốt. Bạn có thể tự hỏi tại sao bạn phải trở thành nạn nhân nhiều lần, nhưng điều đó không thực sự quan trọng. Bạn phải học cách chịu trách nhiệm cho hành động của mình, và đừng bao giờ để những gì người khác làm ảnh hưởng đến lòng tốt trong trái tim bạn.

    Đôi khi kẻ xấu sẽ chiến thắng hoặc kẻ ranh mãnh sẽ là người nhận được thỏa thuận hơn là anh hùng. Đó chính là cuộc sống. Mặc dù vậy, hãy có một tư duy đúng đắn. Cách bạn đối phó với những điều tồi tệ là điều xác định tính cách của bạn và khiến bạn trở thành một người có tầm ảnh hưởng.

    7 bài học có thể thay đổi cuộc đời, bạn nên học chúng trước khi bước sang tuổi 30
    Ảnh minh họa

    4. Thất bại có lợi cho quá trình học tập

    Trên thực tế, không ai thích thất bại. 

    Khi bạn còn trẻ và đang đi học, bằng cách nào đó, bạn có thể thấy rằng thất bại là một điều tồi tệ. Và những người thất bại thường đến sau cùng. Nhưng trong thế giới thực không phải lúc nào nó cũng hoạt động như vậy. 

    Không ngừng tiến về phía trước và coi mọi thất bại là một quá trình học hỏi thúc đẩy bản thân phát triển. Bạn chuẩn bị tốt hơn cho những khát vọng trong tương lai khi bạn gặp thất bại. 

    Khi bước sang tuổi 30, bạn sẽ hiểu ra rằng thất bại không phải là quá tệ. Những người đã thất bại nhiều lần sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn để tiến đến thành công.

    5. Tiền không phải là tất cả

    Bạn còn trẻ và có thể hào hứng với sự tự do mà tiền mang lại. Nhưng tiền không phải là tất cả. Trong kinh doanh, tiền không phải là thứ bạn đặt lên hàng đầu. 

    Theo Adam Legas, người sáng lập Nanodyr8, "Chúng tôi ở đây là một dòng sông chứ không phải một hồ chứa, vì vậy hãy để tiền trở thành công cụ giúp bạn đạt được ước mơ của mình. Thay vì chỉ tập trung vào tiền, hãy tập trung vào giá trị". 

    Nghĩ về cách bạn có thể đóng góp cho môi trường của mình. Nghĩ về cách bạn có thể kết nối với những người khác và giải quyết vấn đề của họ. Xây dựng các mối quan hệ và trân trọng những người bạn đã có.

    Bạn còn trẻ và có thể hào hứng với sự tự do mà tiền mang lại. Nhưng tiền không phải là tất cả. Trong kinh doanh, tiền không phải là thứ bạn đặt lên hàng đầu.

    6. Hãy chăm bản thân

    Không nghi ngờ gì nữa, cơ thể của bạn chính là phương tiện dẫn đến thành công. Nếu bạn chăm sóc bản thân đúng cách, nó cũng sẽ chăm sóc lại bạn. Hầu hết mọi người khi họ còn trẻ có thể không hiểu cơ thể có thể ảnh hưởng như thế nào đến thành công.

    Nhưng hãy tin tôi, sức khỏe chính là chìa khóa để mở cánh cửa thành công. Do vậy, việc chăm sóc cơ thể là điều cấp thiết để bạn có thể nắm lấy thành công mà mình mong muốn. Tập thể dục không phải vì bạn muốn gây ấn tượng với bất kỳ ai hay để đốt cháy calo, mà bởi vì bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi làm điều đó. Bạn sẽ giảm bớt căng thẳng và cải thiện khả năng trí óc của mình. 

    Bên cạnh đó, luyện tập một chút hoạt động thể chất để đảm bảo sức khỏe tổng thể không phải là một ý tưởng tồi.

    7 bài học có thể thay đổi cuộc đời, bạn nên học chúng trước khi bước sang tuổi 30
    Ảnh minh họa

    7. Học cách sống có mục đích

    Khi chúng ta trưởng thành, chúng ta có thể phải định hướng năng lượng và thời gian một cách hợp lý. Khi chúng ta còn trẻ, chúng ta dường như có mặt ở khắp mọi nơi.

    Khi tôi còn trẻ, tôi dường như phải gánh vác rất nhiều thứ trên vai. Tôi đang sống và làm mọi thứ bởi vì tôi nghĩ rằng tôi nên làm chúng. Đi học, kiếm việc làm, kết hôn hay sinh con dường như là những việc phải làm. Nhưng đôi khi chúng ta cần có một cái nhìn rõ ràng hơn về những điều bản thân thực sự muốn làm hoặc những điều thực sự cần thiết.

    Học cách từ chối không phải là một ý kiến ​​tồi. Và khi trưởng thành, bạn phát hiện ra rằng điều đó không phải là làm việc nhiều hơn hay sống ít hơn mà là làm những điều khiến bản thân hạnh phúc. Đó là về việc tìm kiếm một mục đích và sống cuộc đời theo một con đường được xác định rõ ràng.

    Học cách từ chối không phải là một ý kiến ​​tồi. Và khi trưởng thành, bạn phát hiện ra rằng điều đó không phải là làm việc nhiều hơn hay sống ít hơn mà là làm những điều khiến bản thân hạnh phúc.

    Kết luận

    Bạn không nên cảnh giác khi mắc sai lầm. Đừng để những sai lầm bạn mắc phải lấn át hay làm nhụt ý chí của bản thân. Điều cần thiết khi bạn mắc sai lầm là hãy tập trung vào việc học hỏi từ những sai lầm đó. Những sai lầm bạn mắc phải khi 20 tuổi không nên giống những sai lầm bạn mắc phải khi bạn 30. Thực hiện những bước tiến lớn đó trong sự nghiệp, kinh doanh và cuộc sống của bạn có thể đòi hỏi sự can đảm và làm những gì cần thiết. Những sai lầm bạn đã mắc phải trong quá khứ đóng vai trò như một chiếc la bàn để đưa ra những lựa chọn đúng đắn.

    Nếu được nhìn lại, tôi có hối hận về những sai lầm mình đã gây ra không? Câu trả lời là không. Nó là bài học lý tưởng, sự định hướng để tôi đạt được thành công và nắm lấy các mục tiêu hoặc khát vọng mà bản thân đặt ra để hoàn thành. Tuổi 30 là thời điểm quan trọng đối với sự phát triển trong sự nghiệp của bạn và bạn sẽ đi được bao xa. Vì vậy, bạn sẽ có thể nhận ra những điều không phù hợp với bạn trong quá khứ và sử dụng kiến ​​thức này để thiết lập các mục tiêu trong tương lai.

    Cuộc sống nên được sống hết mình. Hãy tin vào chính mình. Hãy hiểu rằng thất bại hay mắc sai lầm không phải là điều gì tồi tệ nếu bạn sẵn sàng vươn lên những đỉnh cao hơn với sự kiên định, quyết tâm và kiên cường. Chúc bạn may mắn khi bước đến đỉnh cao.

    Bài chia sẻ của Casey Imafidon - nhà văn tự do trên trang Motivation Grid

    (Theo Motivation Grid)

    Nguồn: Tri thức trẻ

    Không có nhận xét nào:

    Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

    Được tạo bởi Blogger.