Bộ lạc nguyên thủy phụ nữ thích “khỏa thân”, đàn ông yểu mệnh không sống qua 15 tuổi

Có một bộ lạc nguyên thủy họ sống ở một nơi xa xôi, cả đời chỉ thích nuy và bôi bùn lên người tạo trang phục.

Thế giới chúng ta ngày càng phát triển, con người ngày càng hiện đại ai cũng muốn hướng tới cuộc sống “ăn ngon mặc đẹp”. Tuy nhiên, trái ngược với nền văn mình đó trên thế giới của chúng ta vẫn tồn tại một bộ lạc với lối sống cực kỳ hoang dã nguyên thủy. Họ sống ở vùng đất Châu Phi, nơi đây có một bộ lạc nổi tiếng với phong tục phụ nữ không tắm, đắp bùn lên người, coi khỏa thân là vẻ đẹp của con người.

Bộ lạc nguyên thủy phụ nữ thích “khỏa thân” từ chối mặc quần áo, đàn ông yểu mệnh không sống qua 15 tuổi
Bộ tộc người từ chối mắc quần áo

Đặc biệt, bộ tộc này cho phép phụ nữ trở thành chủ nhân của đàn ông và họ hoàn toàn có quyền sở hữu nhiều đàn ông khác nhau. Sau khi người phụ nữ sinh con, người chồng hạnh phúc khi nuôi nấng những đứa trẻ này làm chức năng của các bà mẹ bỉm sữa. Đó chính là bộ tộc có tên là Himba, ở Namibia.

Khi thấy người lạ bước vào làng, hầu hết người dân sẽ trốn dưới một cái lán gỗ. Họ nhìn những người mới đến với sự tò mò, vì rất hiếm có ai tìm đến một ngôi làng xa xôi như vậy. Khi chào hỏi, bạn phải bắt tay phải. Ở nơi đây để có thể phân biệt giữa bé trai và bé gái của người Himba cũng rất đặc biệt. Tóc bé trai sẽ được chải ngược ra phía sau, ngược lại bé gái thì để phía trước. Bởi vì quần áo không có đặc điểm rõ ràng nên đây là cách người dân phân biệt nam và nữ.

Bộ lạc nguyên thủy phụ nữ thích “khỏa thân” từ chối mặc quần áo, đàn ông yểu mệnh không sống qua 15 tuổi
Bộ lạc nguyên thủy phụ nữ thích “khỏa thân” từ chối mặc quần áo, đàn ông yểu mệnh không sống qua 15 tuổi

Bộ tộc người Himba chưa đến 20.000 người, ngoại trừ việc ly khai khỏi thị tộc mẫu hệ, mọi thứ đều giữ nguyên nếp sống ban đầu của họ. Những người dân thuộc bộ tộc Himba tập trung thành những ngôi làng nhỏ biệt lập, duy trì lối sống và phong tục cách đây 500 năm. Và họ có màu da của Simba luôn đỏ. Lý do là nhờ bùn đỏ bôi lên cơ thể, loại bùn này làm từ đá lấy ở vùng núi cách xa hàng chục km. Sau khi thoa lên da rất khó rửa sạch và có thể giữ màu trong 1 tuần. Chính vì ở đây rất kham hiếm nước nên phụ nữ Himba rất hiếm khi tắm rửa, cả đời bôi bùn đỏ lên người thay quần áo mặc.

Khi nhìn vào ngôi nhà của họ rất đơn giản và rất đặc biệt, chúng hoàn toàn được đan bằng những cành cây rồi phủ một lớp bùn lên trên. Đặc biệt, khi đất khô lại thì nó trở thành một ngôi nhà tròn nhỏ. Ở đây, đồ đạc đơn giản, gần như sống cuộc sống sơ khai nhất.

Những bím tóc của người dân bộ tốc Himba cũng vô cùng ất đặc biệt, bởi chúng ít khi được giữ sạch sẽ mà luôn bao phủ bởi bùn. Khi có một sự kiện vui vẻ hay một vụ mùa bội thu, mọi người sẽ cùng nhau tham gia và sinh hoạt. Những cô gái thuộc bộ tộc Himba thường kết hôn sớm và có thể kết hôn sau kỳ kinh nguyệt đầu tiên. Những đứa trẻ sinh ra là do người đàn ông nuôi dưỡng. Miễn là đàn ông có đủ gia súc, anh ta có thể lấy thêm rất nhiều vợ.

Bộ lạc nguyên thủy phụ nữ thích “khỏa thân” từ chối mặc quần áo, đàn ông yểu mệnh không sống qua 15 tuổi
Bộ lạc nguyên thủy phụ nữ thích “khỏa thân” từ chối mặc quần áo, đàn ông yểu mệnh không sống qua 15 tuổi

Cũng chính vì được hưởng đặc ân đa thê này nên tuổi thọ của đàn ông ở đây cực kỳ ngắn, họ hiếm khi sống quá 15 tuổi. Ngoài ra, tuổi thọ của nam giới bộ tộc Himban ngăn do tỷ lệ nam và nữ trong bộ tộc Himba mất cân bằng nghiêm trọng. Để đảm bảo nòi giống, họ cần sinh con nhiều dẫn tới tính trạng anh em cùng huyết tộc vẫn có thể sinh con cùng nhau, làm cho tuổi thọ đời sau ngày càng ngắn.

Phụ nữ dân tộc Himba thường để lộ phần thân trên của mình để tôn thờ thiên nhiên, ngay cả trước mặt mọi người họ cũng sẽ không ngại ngùng. Họ cho rằng, đó là một việc rất bình thường.

Người Himba thờ cúng tổ tiên và lửa. Tổ tiên và lửa là cốt lõi tinh thần để duy trì bộ lạc. Các trưởng lão trong gia đình chịu trách nhiệm về mọi việc, bao gồm phán xét, trừng phạt, kinh tế và tổ chức hành chính, nhưng các trưởng tộc thường là phụ nữ.

Theo Khỏe và đẹp

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.