Youtube công bố quỹ 100 triệu đô la cho những người sáng tạo video ngắn

Nền tảng phát trực tuyến video YouTube đã công bố một quỹ mới trị giá 100 triệu đô la cho người sáng tạo. Quỹ YouTube shorts sẽ được phân phối cho những người sáng tạo từ năm 2021 đến năm 2022. Trong tương lai, công ty sẽ mời “những người sáng tạo đủ điều kiện” nhận phần của họ trong Quỹ Youtube shorts mỗi tháng. Số tiền khoảng từ 100 đô la đến 10.000 đô la sẽ dựa trên lượt xem các video ngắn của họ nhận được hàng tháng, không chỉ khi chúng được tải lên.

Youtube công bố quỹ 100 triệu đô la cho những người sáng tạo video ngắn
Theo YouTube, các kênh có ít nhất một video ngắn đủ điều kiện trong 180 ngày gần đây sẽ đủ điều kiện. Những video ngắn đó cũng phải tuân thủ Nguyên tắc cộng đồng và quy tắc bản quyền của YouTube và các video có hình mờ hoặc biểu trưng từ “nền tảng truyền thông xã hội của bên thứ ba”, video không phải nguyên gốc hoặc được tải lên lại từ các kênh của người khác sẽ không đủ điều kiện. Quỹ này dành cho những người sáng tạo tại các nước Brazil, Nga, Nam Phi, Ấn Độ, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và hơn thế nữa.

Chỉ những người sáng tạo trên 13 tuổi mới đủ điều kiện nhận các khoản thanh toán. Cha mẹ hoặc người giám hộ của những người sáng tạo từ 13 đến 18 tuổi sẽ cần phải chấp nhận các điều khoản và điều kiện AdSense của Google để chấp nhận thanh toán. Robert Kyncl, giám đốc kinh doanh tại YouTube, cho biết: “Quỹ Youtube shorts (video ngắn) là bước đầu tiên trong hành trình xây dựng mô hình kiếm tiền cho short videos (video ngắn) trên YouTube và không chỉ giới hạn ở những người sáng tạo trong Chương trình đối tác YouTube".

Những quỹ như thế này là một công cụ phổ biến cho các nền tảng video ngắn để thu hút người sáng tạo đến với nền tảng của họ. Nền tảng video TikTok của Trung Quốc đã công bố một quỹ tương tự ở Mỹ vào tháng 7, trị giá 1 tỷ đô la, sẽ được chi trong ba năm tới. Snapchat cũng trả 1 triệu đô la cho những người sáng tạo chia sẻ nội dung trên nền tảng Spotlight của mình. Nền tảng video ngắn cây nhà lá vườn Moj, thuộc sở hữu của unicon Sharechat, đã công bố quỹ 100 triệu đô la cho người sáng tạo vào năm ngoái.

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.