Trở thành lính Biên phòng không phải vì TIỀN lương cao

Nhiều người nói rằng làm lính Bộ đội Biên phòng sướng lắm vì lương cao ngất trời, mỗi tháng hơn "chục củ". Nhưng hãy là chúng tôi thì các bạn mới thấu hiểu được cái "sướng" của lính Biên phòng chúng tôi nó như thế nào.

CÓ PHẢI LÍNH BIÊN PHÒNG TIỀN NHIỀU TIÊU KHÔNG HẾT? 

Hỡi ôi, các bạn trẻ chưa từng trải qua cuộc đời của người lính Biên phòng thì sẽ không bao giờ hiểu được. 
Có ai thấu hiểu rằng trong những năm khi đất nước ta còn nhiều khó khăn gian khổ, vất vả đủ đường thì lương Bộ đội Biên phòng lúc đó cũng chỉ đươc có vài đồng/tháng, không đủ chi tiêu cho cá nhân, nói gì đến chuyện gửi cho vợ con ở quê, nhưng nào đâu có ai kêu ca, hay phàn nàn về số phận. Chúng tôi, những người lính Biên phòng vẫn luôn canh giữ và bám Biên giới, quyết sống đời với chủ quyền của Nước nhà.
Khi Đất nước đổi mới, khi chính sách Quân sự - Quốc phòng được Đảng và Nhà nước quan tâm nhiều hơn một chút thì việc hỗ trợ những người lính làm nhiệm vụ ở nơi khó khăn, vất vả nhờ đó mới được cải thiện phần nào. 


Tâm sự người lính biên phòng
Đường về nơi "chục củ" (Chục triệu)
Ảnh Internet
TUY NHIÊN CŨNG CÒN CÓ NHIỀU NGƯỜI HIỂU SAI VỀ LÍNH BIÊN PHÒNG CHÚNG TÔI
Các bạn hãy đứng ở cương vị chúng tôi để cảm nhận chứ đừng vội hiểu làm lính Biên phòng là vì nghề đó lương cao và nhiều tiền. Mà các bạn hãy hiểu rõ rằng Biên phòng không là một nghề để kiếm sống, đó là cái nghiệp phải gánh vác của những người lính như chúng tôi, là trách nhiệm cao cả và nặng nề mà Đảng và Nhà nước đã giao phó cho chúng tôi, là nhiệm vụ hết sức thiêng liêng mà chúng tôi phải hoàn thành trước nhân dân.

CÓ AI THẤU HIỂU ĐƯỢC NHỮNG HI SINH THẦM LẶNG CỦA BỘ ĐỘI BIÊN PHÒNG

Các bạn ạ, không ai muốn đánh đổi tiền bạc để lấy khó khăn gian khổ cả. Không ai muốn nhận lương cao để rồi phải xa vợ xa con đi biền biệt, có khi hàng năm trời mới về một vài lần, để rồi khi con thấy bố mà chẳng biết đó là ông nào và cất tiếng chú mỗi khi về thăm, ...
Cũng chẳng có ai muốn được nhận lương cao để đi làm các nhiệm vụ nguy hiểm có thể chết lúc nào không hay. Các bạn đã có mấy ai được tận mắt chứng kiến cảnh lính Biên phòng chúng tôi hi sinh trong lúc làm nhiệm vụ liên quan đến những vụ buôn bán ma túy. Trong số các bạn đã có mấy ai từng bị tội phạm bị HIV đe dọa bởi những mũi kim tiêm chưa? Giữa sự sống và cái chết của lính Biên phòng chúng tôi nó mong manh lắm bạn ạ.
Các bạn có muốn nhận lương cao để rồi phải đi những nơi gọi là ''Biên giới'' để sống, làm việc và ăn ở nhiều hơn cả ở nhà mình không? Những nơi mà sóng điện thoại lúc không lúc có, để rồi mỗi lần muốn gọi điện thoại cho người yêu chỉ để nói câu ''anh nhớ em'' thôi mà khó hơn cả việc đi vào nơi dầu sôi lửa bỏng; nơi mà điện thắp sáng còn chưa có huống chi có ti vi để xem ''Gương mặt thân quen'' hay "Chúng tôi là chiến sĩ"; nơi mà lạnh lắm thì cũng dưới 0 độ thôi, còn vùng Biên giới Nghệ An - Hà Tĩnh nóng chỉ tầm 43 - 44 độ C
Có thể trong số các bạn, đâu đó một vài người đã hình dung được cái đường lên biên giới nó xa lắc xa lơ như thế nào. Tôi hi vọng được chào đón các bạn đến với lính Biên phòng chúng tôi để được cùng chung sống hàng ngày hàng giờ ở đồn để xem ở đó ''đặc sản'' của chúng tôi ra sao. Và tôi cũng chắc chắn rằng chưa ai trong số các bạn phải trả gần triệu tiền xe ôm chỉ để đi từ trung tâm thành phố vào đến đồn khi tranh thủ về thăm vợ thăm con. 
Có thể còn nhiều những sự hi sinh thầm lặng nữa của lính Biên phòng chúng tôi mà các bạn không bao giờ hiểu.

VẬY NÊN ĐỪNG SO SÁNH VẬT CHẤT VỚI NGHỀ NGHIỆP CỦA CHÚNG TÔI
Khi so sánh tiền lương cao với nghề nghiệp của chúng tôi, bạn có bao giờ hiểu được rằng có những tình huống mà tôi nghĩ chắc chỉ có thể xảy ra với lính Biên phòng chúng tôi. Có một người lính  Biên phòng đang công tác xa tít ở tận biên giới phía Bắc. Khi nghe tin vợ mình mất, anh thu xếp chuẩn bị về quê thì bão lũ lại ập đến, và thế là khi anh trở về đến quê nhà thì ''em cũng mồ yên mả đẹp rồi'' ... . Đây là một câu chuyện có thật tôi được tận mắt chứng kiến, bởi người đó chính là đồng đội của tôi. Với lính Biên phòng như chúng tôi nhiều khi người thân trong gia đình mất, mặc dù được chỉ huy giải quyết và được tạo mọi điều kiện để về nhưng vì khoảng cách địa lý quá xa xôi cách trở nên khi trở về đến quê thì mọi việc đã rồi. 
Các bạn cho rằng lính Biên phòng chúng tôi vì tiền mới chọn nghề này ư? Chúng tôi không muốn vì nhận được tiền lương cao mà nhiều khi không thể trọn hiếu đạo phận làm con làm cái, để rồi không thể làm trọn nghĩa tình với vợ, và làm bố mà không thể hàng ngày chăm lo và dạy dỗ con cái được.
Khi so sánh lương cao với nghề của chúng tôi, bạn có nghĩ sự hị sinh trong khi làm nhiệm vụ của chúng tôi sẽ làm cho những người vợ mất chồng, và những đứa con không có cha? Chẳng lẽ tiền có thể mua được những thứ đó?

Tôi thừa nhận rằng tiền thì quý thật. Bởi vì không có tiền thì cuộc sống gia đình sẽ nhiều vất vả trong khi xã hội đang đua chen nhau để kiếm tiền mưu sinh, sẵn sàng làm mọi nghề để trang trải cuộc sống, để làm cái lọ, cái chai, ...
NHƯNG ...
Lính Biên phòng chúng tôi không vì TIỀN mới trở thành lính. Trước đây khi đất nước còn nhiều khó khăn gian khổ mặc dù không có tiền nhưng những người lính Biên phòng như chúng tôi vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Biên giới Tổ quốc. Những sự hi sinh đổ máu là chuyện rất đỗi bình thường nhưng chúng tôi không đòi hỏi phải có chế độ này hay ưu đãi nào khác cả. Với chúng tôi  ''Đồn là nhà, biên giới là quê hương...''

Đừng mang tiền ra làm thước đo mọi việc bạn nhé...

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.