20 lời khuyên cho cuộc sống vui vẻ hạnh phúc

Có thể vì bạn đang sống một cuộc sống quá vội vã bon chen nên bạn đã không có thời gian để tĩnh tâm và suy ngẫm về những giá trị cuộc sống đang hiện hữu xung quanh mình. Có thể bạn không nhận ra nhưng có những điều tưởng chừng như rất nhỏ nhặt trong cuộc sống nhưng có thể khiến bạn cảm thấy vui vẻ hạnh phúc và yên bình nếu bạn biết cảm nhận. Vì vậy đừng sống cuộc sống phí hoài vô nghĩa, hãy sống cuộc sống mà khi ngoảnh lại bạn không cảm thấy hối tiếc, một cuộc sống vui vẻ hạnh phúc. Vậy làm thế nào để luôn sống vui vẻ hạnh phúc luôn là băn khoăn của nhiều người trong khi cuộc sống này luôn đầy rẫy những lo toan cơm áo gạo tiền, những bon chen xô đẩy lẫn nhau để được tồn tại? 
20 lời khuyên cho cuộc sống vui vẻ hạnh phúc
Để có được cuộc sống vui vẻ hạnh phúc, chúng ta cần phải biết những gì nên làm và những gì không nên làm. 20 lời khuyên cho cuộc sống vui vẻ hạnh phúc được đề cập dưới đây là những lời nhắc nhở, cũng như thức tỉnh các bạn để các bạn biết mình đang sống chứ không phải chỉ đang tồn tại.
1. Hãy luôn trân trọng những gì bạn đang có
Có rất nhiều người khi đã mất đi những gì họ có, thì mới nhận ra được giá trị thực sự của chúng. Vì vậy bạn đừng bao gihờ hững và thờ ơ với những gì đã quá quen thuộc đối với bạn. Hãy nhớ rằng đó là những thquan trọng nhất, bời vì sẽ có lúc bạn cảm thấy tiếc nuối khi những điều thân thuộc ấy mất đi.
2. Đừng bao giờ so sánh để rồi cảm thấy tự ti
Khi so sánh bản thân với một ai đó, ta thường thấy giá trị của họ luôn cao hơn bản thân mình. Và điều đó sẽ khiến bạn luôn cảm thấy tự ti. Vậy nên để luôn cảm thấy vui vẻ hạnh phúc thì bạn đừng bao git hạ thấp giá trị của bản thân khi so sánh với người khác. Hãy nhrằng, mỗi chúng ta là một con người khác nhau và đều có những cuộc sống và giá trị khác nhau. Đừng bao giờ nên so sánh, hoặc nếu có so sánh thì đừng bao giờ nên h thấp giá trị của bản thân.
3. Hãy tự tìm ra mục tiêu cho bản thân
Ðừng mãi mê theo đuổi những mục tiêu mà người khác cho là quan trọng, vì chỉ có bạn mới hiểu rõ những mục tiêu nào là tốt cho mình.
4. Ðừng ngại học hỏi. 
Kiến thức là một tài sản vô hình và sẽ là hành trang vô giá theo bạn suốt cuộc đời.
5. Hãy chấp nhận những thay đổi
Ðừng ngại mạo hiểm để làm những điều tốt. Ít nhất bạn cũng học được cách sống dũng cảm với những lần mạo hiểm.
6. Ðừng nên phí phạm thời gian hoặc những lời nói thiếu suy nghĩ. 
Ðừng nên phí phạm thời gian hoặc những lời nói thiếu suy nghĩ. Cả hai thứ ấy một khi đã qua đi hay thốt ra thì không thể nào bắt lại được.
7. Hãy sống cuộc sống có ý nghĩa trong thời điểm hiện tại
Đừng để cuộc sống đi qua mắt bạn chỉ vì bạn đang sống trong quá khứ hay tương lai, mà hãy sống cuộc sống của mình ngày hôm nay, vào lúc này, bạn đang sống tất cả mọi ngày trong cuộc đời.
8. Sống là phải biết hi vọng
Đừng quên hy vọng, sự hy vọng cho bạn sức mạnh để tồn tại ngay khi bạn đang bị bỏ rơi.
9. Luôn giữ vững niềm tin cuộc sống
Đừng đánh mất niềm tin vào bản thân mình, chỉ cần tin là mình có thể làm được và bạn lại có lý do để cố gắng thực hiện điều đó.
10. Đừng lấy của cải vật chất để đo lường thành công hay thất bại,
Đừng lấy của cải vật chất để đo lường thành công hay thất bại, chính tâm hồn của mỗi con người mới xác định được mức độ " giàu có" trong cuộc sống của mình.
11. Đừng để những khó khăn đánh gục bạn
Đừng để những khó khăn đánh gục bạn, hãy kiên nhẫn rồi bạn sẽ vượt qua.
12. Đừng do dự khi đón nhận sự giúp đỡ
Đừng do dự khi đón nhận sự giúp đỡ, tất cả chúng ta đều cần được giúp đỡ ở bất kỳ khoảng thời gian nào trong cuộc đời.
13. Đừng chạy trốn mà hãy tìm đến tình yêu
Đừng chạy trốn mà hãy tìm đến tình yêu, đó là niềm hạnh phúc nhất của bạn.
14. Đừng chờ đợi những gì bạn muốn mà hãy đi tìm kiếm chúng.
15. Đừng từ chối nếu bạn vẫn còn cái để cho.
16. Đừng ngần ngại thừa nhận rằng bạn chưa hoàn hảo.
17. Đừng e dè đối mặt thử thách
Đừng e dè đối mặt thử thách. Chỉ khi thử sức mình, bạn mới học được can đảm.
18. Đừng đóng cửa trái tim
Đừng đóng cửa trái tim và ngăn cản tình yêu đến chỉ vì bạn nghĩ không thể nào tìm ra nó.
19. Cách nhanh nhất để nhận tình yêu là cho, cách mau lẹ để mất tình yêu là giữ nó quá chặt, cách tốt nhất để giữ gìn tình yêu là cho nó đôi cánh tự do.
20. Đừng đi qua cuộc sống quá nhanh đến nỗi bạn quên mất mình đang ở đâu và thậm chí quên mình đang đi đâu.

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.