Cuộc sống của bộ đội và người dân khác nhau thế nào

Bạn có bao giờ thắc mắc rằng cuộc sống của những quân nhân trong quân đội như thế nào so với người dân thường không? Có phải họ ở trong đó suốt ngày chỉ ngồi chơi xơi nước để rồi nhận lương cao không? Nếu bạn nghĩ như vậy thì thực sự bạn đã nhầm to. Cuộc sống của họ không dễ dàng và đơn giản như ta vẫn tưởng. Họ sống cuộc sống thiếu thốn và vất vả hơn nhiều. Trong thời chiến họ sẵn sàng hi sinh để giữ bình yêu cho tổ quốc, còn trong thời bình thì họ luôn trăn trở và thao thức để canh giấc ngủ cho tất cả chúng ta.
Hãy thử so sánh cuộc sống của quân nhân với cuộc sống của người dân bình thường qua những bức ảnh sau bạn sẽ hiểu rõ hơn về những người bộ đội, những người lính.
1. Bạn có thời gian nhâm nhi cà phê sau bữa sáng cùng bạn bè đồng nghiệp, nhưng với những người lính, họ phải ra lăn lộn nơi thao trường.
2. Mùa hè chúng ta được làm việc trong các phòng điều hòa mát lạnh, mùa đông chúng ta làm việc trong những văn phòng ấm cúng. Đối với họ, mùa hè hay mùa đông đều phải lăn lộn ngoài trời.
3. Cũng là ăn cơm, nhưng trong hoàn cảnh khác nhau hoàn toàn.

4. Hết giờ làm việc, các bạn có thể gặp gỡ giao lưu. Còn với bộ đội, họ làm việc để thư giãn
5. Khi chúng ta ngủ ngon giấc thì họ lại thức để canh giấc ngủ cho ta
6. Ngày nghỉ chúng ta đưa gia đình đi chơi, còn đối với họ, bất kì lúc nào cũng phải luôn sẵn sàng
7. Ngày tết với chúng ta là thời gian đoàn tụ quây quần, nhưng với các anh bộ đội, không phải ai cũng có được ước mơ nhỏ nhoi đấy
8. Khi có thiên tai, chúng ta đều được bố trí chỗ ăn ở ổn định, còn các anh bộ đội họ phải gồng mình để chống đỡ
9. Khi có chiến tranh, chúng ta đều chạy đi sơ tán, còn các anh bộ đội họ lại xông pha vào nơi chiến trường
10. Vì thế chúng ta đừng bao giờ quên ơn các anh bộ đội đã luôn gìn giữ bình yên cho cuộc sống này. Hãy luôn trân trọng nó.

1 nhận xét:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.