KẺ TỰ TẠI và NGƯỜI CÔ ĐƠN

Khi bạn mang theo sự cô đơn, bạn sẽ gặp một ai đó cũng đang tuyệt vọng như mình, Bởi vì không có ai sống một cách tự tại có thể thu hút bạn được.
Bạn khác xa với họ. Họ có thể thông cảm với bạn, nhưng họ không bao giờ yêu bạn. Một người ở trên đỉnh cao của sự tự tại, chỉ có thể thu hút một người nào đó đang tự tại như họ. Bởi vì đồng khí tương cầu.
Khi hai người chủ gặp nhau, ít ra họ cũng tự làm chủ được cuộc sống của chính họ, niềm an lạc không còn là phép cộng nữa mà nó được nhân lên. Họ không chiếm hữu, mà họ chia sẻ, họ không phụ thuộc nhau.

Ngược lại, Họ trở thành một và tận hưởng mọi sự hiện hữu xung quanh mình. Đó là trạng thái thưởng thức cuộc sống một cách kỳ diệu.
Còn khi ... 
Hai người cô đơn gặp nhau, Như hai kẻ ăn mày gặp nhau, tức hai kẻ  khổ đau gặp nhau. 


KẺ TỰ TẠI và NGƯỜI CÔ ĐƠN

Bạn nên nhớ rằng, khi hai niềm đau gặp nhau thì lúc đó nó không còn là phép cộng đơn giản nữa mà nó được nhân lên gấp bội để tạo thành nỗi khổ cho chính họ và cho người khác. Nỗi khổ này lớn hơn gấp nhiều lần nỗi khổ khi mỗi người ôm một mối cô đơn riêng.
Hai người sống tự tại gặp nhau, họ đối mặt với những vấn đề vượt lên trên bản ngã của chính họ. Họ không bao giờ đối diện nhau trong một đêm trăng đẹp, nhưng họ cùng nhau nhìn ngắm bầu trời. Họ không nhìn nhau, mà họ cùng nhau nhìn về một hướng, cùng nhau nghe một bản giao hưởng, một khúc đàn cầm, họ tận hưởng bóng mát đang che chở họ, họ lắng nghe tình khúc của thiên nhiên, họ cùng nhau ngắm hoa nở.
Hơn nữa, Họ trở thành bạn đồng hành trên con đường tâm giao, mục đích sống của họ trở nên cao đẹp hơn. Những quan tâm giống nhau mang họ lại gần nhau.
Khi hai người cô đơn gặp nhau, họ sẽ nhìn nhau, tìm kiếm nhau. Bởi vì họ đang mải mê tìm cách để chiếm hữu đối phương, và rồi, đâu sẽ vào đấy, nỗi khổ của họ càng ngày càng chồng chất lên nhau.
Và kết cục là cô đơn thì phải phụ thuộc. Còn tự tại thì hoàn toàn tự chủ!
Bạn ở kết cục nào chính là nhờ vào sự hành trình của bản thân bạn!!
Theo Facebook Thiên Quang

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.