Vài nét về cuộc đời tỉ phú Donald Trump - Con người của sự chinh phục

Hôm nay tôi viết về một con người vĩ đại của thế giới hiện đại. Người tôi rất khâm phục bởi ý chí phi thường, và những nỗ lực, những miệt mài vươn tới thứ giá trị cao cả của cuộc sống. Đó là Donald Trump, người tỷ phú nổi tiếng với khối tài sản 4 tỷ USD của nước Mỹ. Người đang có sức ảnh hưởng lớn đến nước Mỹ.

Ai cũng biết Donald Trump là bậc thầy trong thế giới tỷ phú, và những thành công rực rỡ hôm nay của ông có xuất phát điểm từ ngay trong chính những giá trị từ con người ông. Vậy những giá trị đó là gì? Tại sao nước Mỹ lại hay ca tụng những giá trị đó đến vậy?
Bạn hãy cùng tôi nhìn lại vài nét về cuộc đời con người này, nhìn những nỗ lực phi thường song song là những thành tựu không tưởng, hay những lần đứng lên từ những thất bại, chắc hẳn các bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi ý chí của một ông chủ thực thụ. Và bạn sẽ hiểu được lý do tại sao.
Vài nét về cuộc đời tỉ phú Donald Trump - Những nỗ lực tạo nên thành tựu
Các bạn có biết Donald Trump là gương mặt quen thuộc với tòa án giải quyết vấn đề phá sản tại Mỹ?
Để có được thành công hơn người, hơn ai hết, chỉ ông mới hiểu hết, những gì ông đã phải đánh đổi, trả giá cho thành công hôm nay. Miệt mài làm việc với hơn 100% sức lực, hay thời gian làm việc 16h- hơn hẳn của hầu hết mọi người. Nhất là những lần đứng dậy từ thất bại lớn trong cuộc đời, càng tái hiện rõ ông, một con người không bao giờ khuất phục trước bất kì khó khăn, gian khổ nào để hướng đến những giá trị tốt đẹp và cao cả hơn
Nếu nói đến những lần phá sản, thất bại của Donanld Trump, giới chuyên môn lẫn xã hội thường ngưỡng mộ, đến tán dương ông. Số ít xem đó chỉ là may mắn của ông, nhưng có lẽ phần lớn lại nể phục tính cách và bản lĩnh của Donald Trump. Còn bạn thì sao? Riêng tôi, ý chí kiên cường đó, là một tố chất tôi luôn ngưỡng mộ ở Donald Trump. Nó dường như là một kim chỉ nam cho những ước mơ, những công việc yêu thích của tôi.
Vài nét về cuộc đời tỉ phú Donald Trump - Những nỗ lực tạo nên thành tựu
Giả sử, nếu là bạn phá sản, nếu là người bình thường phá sản, chúng ta có còn đủ sức để đứng lên? Hay tuyệt vọng và chết ở một xó xỉnh nào đó chăng? Rất nhiều người gục ngã và rút lui ngay sau lần thất bại đầu tiên, số thì cho rằng bản thân không còn sức để đứng lên. Đó có thể là cơn ác mộng cho bao người, nó có thể vùi dập tâm hồn, niềm tin của bất kì ai đang đương đầu với nó, nhưng với ông thì hoàn toàn không. Donald Trump, một con người phi phàm. Mọi công việc, mọi tình huống khó khăn nhất đều được giải quyết và vượt qua bằng một ý chí và sự nỗ lực hết mình. Sự nỗ lực của ông được tính bằng đời người, không phải một hai năm, càng không thể một hai tháng. Ông đã đánh đổi gần cả một đời người cho công việc để có thành công hôm nay.
Đó là một tinh thần cống hiến hết mình cho công việc khó gì có thể so sánh. Một bản lĩnh vượt qua tất cả những thử thách để chinh phục ước mơ. Một thái độ bất chấp khó khăn, ràng buộc cho đến một phong cách tự tin, không bao giờ khuất phục điều gì để có một cuộc sống làm ông thích thú.
Vâng thưa các bạn, đó đúng là một hình mẫu đáng học hỏi về SỰ NỖ LỰC HẾT MÌNH CHO ƯỚC VỌNG của con người !
Đằng sau tất cả hành động của Donald Trump, tôi ngưỡng mộ ông, một tượng đài bất diệt về SỰ NỖ LỰC HẾT MÌNH CHO ƯỚC VỌNG của loài người. Một sự nỗ lực từ tận sâu trong tâm trí để vượt qua những rào cản vươn đến những đỉnh cao của cuộc sống. Một con người khiến cả thế giới phải thán phục, tôi cũng không ngoại lệ. Qua đó, để mỗi chúng ta có những bài học quý báu về sự thành công của cuộc đời.
LÀM CHỦ SUY NGHĨ VÀ QUYẾT ĐỊNH
Sau những năm ròng học tập không ngừng nghỉ, ông học xong Đại Học và khởi nghiệp từ công ty Bất Động Sản của người cha. Thực tế hơn, ông bắt đầu theo đuổi kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Bất Động Sản và cuộc sống trong chính công ty của người cha . Những thứ có lẽ quý giá gấp vạn lần tài sản và tiền bạc.
Vài nét về cuộc đời tỉ phú Donald Trump - Những nỗ lực tạo nên thành tựu
Ông làm việc hăng say trong công ty người cha. Cố gắng hết mình để đúc kết kinh nghiệm cho bản thân. Xem như đó là một nơi lý tưởng để thực hành và vươn lên bằng chính khả năng của bản thân. Cho đến năm 1974, Donald Trump nhờ vào số vốn tích lũy và kinh nghiệm làm việc của bản thân đã mở công ty kinh doanh riêng, cũng kinh doanh địa ốc như cha mình.
Trong quãng thời gian làm việc với người cha cho đến năm 27 tuổi, ông đã làm việc cật lực và miệt mài trong Công ty. Ông chấp nhận những khó khăn như bao người cùng cấp bậc để được trải nghiệm, để học tập. Và một điều đặc biệt, Donald nói rằng ông thích khó khăn và thử thách, thích làm việc lớn. Thuyền to thì sóng lớn, và ông chấp nhận những quyết định đi xa hơn, chấp nhận gánh lấy thử thách và khó khăn bởi ý chí của ông cho phép điều đó.
Bởi ông tin vào bản thân mình, ông tin bản thân mình có thể làm tốt hơn cha ông, tin rằng ông có thể đi xa hơn với những quyết định của bản thân. Và nhờ đó, ông dần rẽ sang một con đường sáng lạng hơn, thành công hơn. Không để bản thân an phận ngồi đấy mà bám dính với công ty người cha. Và quyết định tách ra khỏi công ty cũ hình thành từ những suy nghĩ đó trong Donald Trump.
Donald Trump kể nhiều trong các buổi hội thảo và trò chuyện của mình. Và những bài học về khát vọng và thái độ sống của ông luôn là chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Gia đình Donald có 4 anh em, trong khi chỉ có ông là người thành công hơn cả.
Vậy điều gì đã làm nên một Donald Trump như vậy?
Đơn giản đó là quyết định của ông. Quyết định lựa chọn cho bản thân một con đường riêng. Ông đủ ý chí và niềm tin để lựa chọn một con đường khác người, một con đường do ông sáng tạo ra mà không phụ thuộc nhiều vào người khác-nhất là gia đình ông, sau là xã hội
Chúng ta đều biết rằng, cuộc sống chúng ta bị ràng buộc bởi những sợi dây vô hình. Đó có thể là tiền bạc, vật chất, tình cảm, lương tri, hoàn cảnh sống, đôi khi là bệnh tật...tất cả khiến chúng ta không thể làm việc gì đó, không tiến về phía trước, hay cả nỗi sợ về cuộc sống và hành động của bản thân.
Vài nét về cuộc đời tỉ phú Donald Trump - Những nỗ lực tạo nên thành tựu
Nhưng đằng sau tất cả, ý chí mỗi người chúng ta quyết định nên hành động của chúng ta. Bạn có bao giờ nghĩ bản thân sẽ dũng cảm vứt bỏ tất cả để theo đuổi giấc mơ. Dũng cảm chấp nhận một cuộc sống khó khăn để đeo đuổi đam mê, hay đơn giản là những điều làm bạn thích thú?
Donald Trump, với đam mê và cả sự mạo hiểm đến liều lĩnh của bản thân, Donald Trump có những khác vọng rất lớn. Ông không vì bất kì điều gì mà phải bỏ qua một cơ hội học tập hay làm việc, bỏ lỡ một cơ hội lớn hơn.
Thực tế Donald Trump không muốn chỉ dừng lại ở những dự án nhà chung cư “cò con” như người cha, ông quyết định vươn lên đỉnh cao nhất của thế giới người giàu. Vươn tới những cái vĩ đại với một tinh thần tự tin và quả cảm
Donald Trump sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống về kinh doanh bất động sản. Từ đây mà Trump có là sự nhiệt thành, niềm đam mê to lớn với công việc kinh doanh. Điều này đã trở thành nguồn cảm hứng và động lực của ông trong hành trình trở thành người đàn ông quyền lực bậc nhất của ngành bất động sản ở Hoa Kỳ. Thời gian đã thử thách, tôi luyện nên một tính cách quyết liệt, mạnh mẽ và không chấp nhận bỏ cuộc ở ông. Nhất là sau bao lần mếm trái đắng của cuộc đời, Trump đều quyết định đứng lên một cách mạnh mạnh mẽ hơn, để thành công hơn sau mỗi lần thất bại.
Donald Trump cũng là con người như bao con người bằng xương bằng thịt khác, ông giống như bao người dân Mỹ, hay như bao người trên Trái Đất này, nhưng ông làm được điều phi thường, do khởi đầu ông quyết định làm điều đó. Nên cho dù bạn là ai, là người như thế nào đi nữa thì quyết định luôn ở trong tay bạn. Quyết định và suy nghĩ sẽ làm một con người như thế nào thuộc về bạn. Có thể môi trường không thuận lợi, con người không ủng hộ. Nhưng chính hành động và quyết định của bạn sẽ ủng hộ bạn.
Hãy tin một điều rằng, cho dù bạn làm việc lớn hay việc nhỏ, việc hôm nay hay việc ngày mai thì hãy luôn học phong cách sống và hành động của Donald Trump, dám suy nghĩ và quyết định làm những gì bản thân muốn. Bạn sẽ luôn hạnh phúc với cuộc sống quanh mình!
THÁI ĐỘ TẠO NÊN THÀNH CÔNG
"Tôi đã dùng luật của đất nước này (luật phá sản), để làm một công việc tuyệt vời cho công ty của tôi, cho bản thân tôi, cho nhân viên và cho cả gia đình tôi", Donald Trump nói trong lần đầu tiên đại diện Đảng Cộng hòa ra trang cử Tổng thống Mỹ (ngày 6/8/2015).
Nói đến sự nghiệp, thành công luôn gắng liền với thất bại. Và cuộc đời Donad Trunp, ngoài những thành tựu to lớn nó còn gắng liền với những lần phá sản. Tuy Donald Trump chưa bao giờ nộp đơn xin phá sản cá nhân nhưng ông đã 4 lần đệ đơn phá sản cho 4 công ty khiến Bankruptcy.com liệt ông vào danh sách người nắm giữ kỷ lục phá sản hàng đầu trong những thập kỷ gần đây. Tất cả các công ty của Trump nộp đơn xin phá sản đều liên quan đến các khách sạn, sòng bạc ông từng sở hữu tại thành phố Atlantic.
Những khoản nợ lớn đến mức có lần ông đảm bảo nợ bằng tài sản cá nhân. Và phải mất gần 5 năm, sau khi bán đi nhiều tài sản riêng như du thuyền, máy bay, cổ phần của mình ở một số công ty khác Donald Trump mới thoát nợ. Đối với nhiều người, đó có lẽ là cơn ác mộng. Riêng bản thân Doanld Trump, ông vẫn giữ một thái độ bình thản, không khuất phục trước những khó khăn. Để rồi, thất bại là bài học để phát triển sự nghiệp. Dường như sau mỗi lần thất bại, Donald Trump càng làm ăn phát đạt và thành công hơn
Các sòng bạc ông đầu tư luôn làm ăn rất có lời và đem lại những món lợi nhuận khổng lồ. Tiêu biểu mỗi năm Donald đã thu về 5,7 tỉ USD từ hệ thống sòng bạc Casinos ở Atlantic City. Ngoài ra còn có các sòng bạc khác. Có tiền, Donald Trump lại tái đầu tư bất động sản, lại xây dựng những công trình thế kỷ ở khắp mọi nơi.
Hay xây dựng nên một Trump Tower hùng vĩ. Hằng năm thu về cho ông một số tiền khổng lồ.
Càng ngày ông lại càng vươn ra những dự án lớn. Ông nói rằng dự án càng lớn, trách nhiệm sẽ càng lớn và thành công cũng lớn càng lớn. Sự thành công và kinh nghiệm thất bại của gần 30 năm kinh doanh địa ốc đã đem lại cho ông những kiến thức, những quan hệ và cả một sự tự tin ghê gớm. 3o năm thất bại dai dẳng vẫn luôn bám theo, nhưng ông vẫn quyết tâm trên một con đường đã chọn
Với ông thất bại không còn là khái niệm quá xa lạ trên con đường sự nghiệp. Nó nhiều và lớn đến nỗi khó người tưởng tượng được ông sẽ đứng dậy sau mỗi lần như vậy. Nói đến Donald Trump, nói đến thất bại, phải nói đến 4 lần phá sản lớn
Lần đầu tiên. Donald Trump tuyên bố phá sản năm 1991 khi tổ hợp sòng bạc – khách sạn 2.010 phòng Taj Mahal của ông ta ngập trong đống nợ. Các trái phiếu của chính phủ lãi suất cao tới 14%/năm đã tài trợ cho công trình. Năm đó là lúc kinh tế Mỹ rơi vào giai đoạn suy thoái, công trình chỉ đáng giá 1 tỷ USD, trong khi số tiền ông nợ đã lên đến 3,4 tỷ USD.
Ông lâm vào tình cảnh phá sản, nhưng con người này là một con sư tử và không dể buông xuôi. Để cứu lấy sự việc ông đã phải từ bỏ quyền kiểm soát đến 50% cổ phần của Taj Mahal để bù nợ. Sau đó ông quyết định thương thuyết với ngân hàng để số tiền nợ còn lại trả bằng tiền mặt với điều kiện ngân hàng giảm lãi và kéo dài thời hạn trả nợ.
Tiếp đến, ông phải bán lại chiếc du thuyền Trump Princess với giá chỉ 40 triệu USD( trị giá 100 triệu USD ) để trả nợ. Rồi đến chiếc máy bay riêng Trump Shuttle và hạ mức chi tiêu cá nhân. Sau tất cả nỗ lực cứu lấy sự nghiệp, ông cũng vượt qua được cơn ác mộng kinh doanh đầu tiên của mình.
Lần thứ 2. Trong vòng chưa đầy một năm sau khi phá sản do các dự án tại Taj Mahal, Donald Trump lại phải trở lại tại tòa án để nộp đơn xin phá sản cho một sòng bạc khác ở Atlantic City. Lần phá sản này bao gồm các tổ hợp khách sạn Trump Plaza Hotel ở New York, khách sạn và casino Trump Plaza ở Atlantic City cũng như Trump Castle Casino Resort.
Ông lại phải tiếp tục từ bỏ một nửa lợi ích của mình ở New York Plaza cho Citibank, nhưng vẫn giữ lại cổ phần của mình tại các sòng bạc. Donald Trump thỏa thuận trao cho Citibank và 5 chủ nợ khác 49% cổ phần của mình trong khách sạn và đổi lại ông ta đạt được một thỏa thuận trả nợ với những điều khoản “mềm” hơn. Donald Trump vẫn ngồi lại ghế tổng giám đốc điều hành nhưng lương của ông ta bị dùng cấn nợ.
Lần thứ 3. Sau 10 năm không phải đến tòa án xin phá sản, tháng 11/2004, Trump đã phải quay lại tòa án xin phá sản một lần nữa để xin, phá sản một sòng bạc ở Atlantic City và một ở Indiana.
Lần này Tập đoàn Khách sạn và sòng bài Trump lại lâm vào cảnh khốn đốn với số nợ tích lũy không trả được lên tới 1,8 tỷ USD. Cũng như những lần trước, Donald Trump đồng ý hạ tỷ lệ cổ phiếu của mình trong tập đoàn xuống, nhưng lần này ông ta chấp nhận để mất quyền kiểm soát từ 47% còn 25%. Tuy nhiên, để bù lại, ông ta có thêm một khoản tiền vay trị giá 500 triệu USD để cải thiện tình thế.
Lần thứ 4 là vào năm 2009, sau khi không trả đúng hạn một khoản tiền lãi trái phiếu trị giá 53,1 triệu USD Trump Entertainment Resorts bị đưa ra tòa đề nghị tuyên bố phá sản.
Vào năm đó, tổng tài sản của Trump Entertainment và các chi nhánh là 2,06 tỷ USD nhưng các khoản nợ cộng lại cũng lên tới 1,74 tỷ USD. Dù đã cố gắng đấu tranh với ban quản trị về phương án tái cấu trúc nợ nhưng Donald Trump vẫn thất bại. Ông và con gái rời khỏi các chức vụ quản lý của công ty và chỉ còn là cổ đông nắm giữ 10% tổng vốn góp.
Vài nét về cuộc đời tỉ phú Donald Trump - Con người của sự chinh phục
Mỗi lần lâm vào cảnh phá sản, Donald Trump thường trở lại với một sự mạnh mẽ hơn. Dường như những khó khăn đã kích thích cho sự nghiệp của ông. Như câu nói-"Kẻ bi quan luôn nhìn thấy sự khó khăn trong mỗi cơ hội; người lạc quan luôn nhìn thấy các cơ hội trong mọi khó khăn".
Và Donald Trump luôn là con người lạc quan. Ông luôn là một con người có niềm tin, có sự lạc quan nhất định với mọi tình huống xảy ra. Có những khó khăn rất khó có thể vượt qua, nhưng ông luôn tin bản thân có thể vượt qua. Đó là một niềm tin tối cao về sự chiến thắng. Và rồi Donald Trump luôn có những quyết định xoay chuyển sự việc
Thành công và thất bại có ranh giới rất mong manh. Và nó là những cột mốc cuộc đời để tôi luyện nên sự trưởng thành của con người. Thất bại theo khái niệm của những con người thành công là gì ? Thất bại chỉ đơn thuần là một “chất xúc tác” giúp con người đúc kết được kinh nghiệm để vươn tới những chiến thắng và khiến sự thành công đạt được thêm phần ý nghĩa. Rõ ràng chúng ta đã thấy sự thành công của Donald Trump ngày càng lớn. Và Donald Trump hay nói vui là ông thành công như vậy là nhờ phá sản.
Ngay đến một người tài hoa như Donald Trump còn phải thất bại thì nói gì đến người bình thường. Thực tế không một người nào luôn thành công hay luôn thất bại, điều đó phụ thuộc vào chính nhận thức của chúng ta. Tư duy tích cực hay tiêu cực của mỗi người sẽ góp phần tạo nên sự thành công hay thất bại của người đó. Câu trả lời cho vấn đề nằm phần lớn ở mỗi cá nhân con người chúng ta. Chúng ta chọn cách đối đầu lạc quan hay bi quan ?
“Luôn có một tia sáng ở cuối đường hầm.” - Người lạc quan nói. 
Kẻ bi quan đáp rằng: “Chắc chắn có một đoàn xe lửa sắp đâm thẳng vào chúng ta.”.

Có những người bị ám ảnh bởi một hoặc nhiều thất bại trong đời, bị sự u ám của thất bại vây lấy, che lấp những cơ hội vượt qua rào cản và dẫn tới thành công. Vậy nên nếu bạn có thất bại cũng đừng sa vào vũng lầy đó, thất bại là một lẽ tự nhiên và là một yếu tố tầm thường của cuộc sống. Là một vấn đề bạn không thể tránh khỏi, và đó thực sự là một trải nghiệm cần để bạn thành công. Vì vậy nếu có thất bại, hãy thất bại như Donald Trump, hãy thất bại một cách tích cực.
Vài nét về cuộc đời tỉ phú Donald Trump - Con người của sự chinh phục
Với Donald Trump, thất bại chính là bàn đạp vững chắc tạo đà đưa ông đến với thành công như hôm nay. Nếu có thái độ chán chường, bi quan trong những lần phá sản, có lẽ đã không có một Donald Trump như hôm nay. Có một thái độ sống, sự nhìn nhận đúng đắn về thất bại mới chính là yếu tố cốt lõi tạo nên thành công. Ở ông là một thái độ không bao giờ khuất phục trước khó khăn gian khổ, một thái độ tích cực luôn hướng đến những điều ý nghĩa hơn trong cuộc sống.
Và Donald Trump đã cho tôi một bài học vô giá về sự thành thành công. Bắt nguồn từ thành công chính là thái độ của chúng ta. Bạn có một thái độ tích cực, hay tiêu cực với vấn đề bạn đang đối diện ? Chính thái độ của bạn sẽ mang đến cho bạn nỗi bất hạnh hoặc sự hạnh phúc. Và ở đây, bỏ qua những thứ vĩ đại của một con người quá vĩ đại, Donald Trump như du thuyền, máy bay, hay những căn nhà chọc trời, những khối tài sản khổng lồ; tôi muốn nhắn gởi đến các bạn một khía cạnh trong khái niệm về hạnh phúc. Rằng thái độ sẽ quyết định lớn đến chất lượng cuộc sống của chúng ta.
Thái độ tự tin và lạc quan là một trong những bí quyết để sống hạnh phúc. Đó không phải là một thứ gì cao xa, không phải là địa vị gia đình, điều kiện kinh tế, cũng không phải những mỗi quan hệ đẹp, và ai trong chúng ta đều có thể chủ động có được, để từ đó làm lớn mạnh phát triển lên bất kì khía cạnh nào đó của cuộc sống.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.