8 điều người phụ nữ khôn ngoan không bao giờ làm khi giận chồng

Trong cuộc sống, chuyện cãi vã và giận nhau dường như là chuyện bình thường của những cặp đôi vợ chồng. Các cụ có câu "bát đũa còn có lúc xô", do đó những cặp vợ chồng hạnh phúc nhất cũng không tránh khỏi những lúc cãi vã và giận dỗi. Tuy nhiên, sau mỗi lần xung đột đó, cách xử lý như thế nào sẽ quyết định mức độ bền chặt của một mối quan hệ vợ chồng. 
Sau đây là những điều phụ nữ khôn ngoan sẽ không bao giờ làm mỗi khi cãi vã và giận chồng.
1. Bỏ đi mỗi khi giận dỗi với chồng
Rất nhiều phụ nữ mỗi khi giận chồng là thường bỏ ra ngoài hoặc bỏ về nhà mẹ đẻ. Nếu bạn nghĩ, bỏ đi để tránh xung đột lên cao, để cả hai cùng giữ được bình tĩnh thì bạn đã sai lầm. 
Thực tế mà nói, nếu bỏ đi thì chồng bạn sẽ càng nóng giận hơn. Hơn nữa, việc bạn bỏ đi về nhà mẹ đẻ còn khiến chồng bạn suy nghĩ, bạn đang hạ thấp danh dự của anh ấy với nhà ngoại. Điều này sẽ mở đầu cho mối quan hệ rạn nứt giữa chồng và gia đình bạn.
2. Đánh con dằn mặt chồng mỗi khi giận dỗi
Đánh con để dằn mặt chồng có thể được xem là điều tối kị khi giận hờn với chồng. Có rất nhiều bà vợ mỗi khi cãi nhau với chồng lại lôi con ra đánh cho hả giận. Lúc đó, tình thương con bị chi phối bởi cơn nóng giận chồng không kiềm chế được. Nhưng đánh xong, các bà vợ sẽ phải đối diện nhiều vấn đề khác nảy sinh, cũng đau đầu không kém khi cãi nhau với chồng.
Thứ nhất, thấy con khóc và những vết lằn trên người con, chắc chắn bà mẹ nào cũng sẽ đau lòng và hối hận. Không chỉ thế, đứa trẻ sau khi bị đòn vì những lỗi không đáng sẽ sinh ra sợ và tránh xa mẹ mình. Mà điều này thì không bà mẹ nào muốn hết.
Thứ hai, chồng dù giận vợ nhưng vẫn rất yêu thương con mình. Thấy vợ đánh con để dằn mặt mình chắc chắn sẽ càng tức giận hơn. Khi đó, chẳng ai biết chuyện gì sẽ xảy ra. Nhẹ thì chồng bỏ đi, nặng thì vợ sẽ phải hứng đòn lại từ chồng.
Cuộc tranh cãi cuối cùng chẳng đem lại kết quả hòa giải gì mà còn gây thêm căng thẳng cho 2 người và cả con trẻ. Việc vợ đánh con dằn mặt chồng được xem như hành động đổ dầu vào lửa của các bà vợ kém thông minh khi ứng xử với chồng con.
3. Tìm đến người khác giới tâm sự
Khi cãi vã, giận dỗi nhau hai vợ chồng thường không tìm được quan điểm và tiếng nói chung. Ngay cả một lời nhẹ nhàng cũng không nói được với nhau. Không ít phụ nữ cảm thấy ấm ức, thiệt thòi khi người chồng không chịu lắng nghe hoặc nhường nhịn. Họ sẽ có xu hướng tìm đến những người khác giới để tâm sự về những nỗi lòng của mình.
Chắc chắn lúc đó người phụ nữ cảm thấy được an ủi hơn rất nhiều. Đây sẽ là cơ hội để người khác lợi dụng tình cảm phá hoại gia đình bạn. Nhiều lần như vậy sẽ khiến cho tình cảm vợ chồng sa sút. Trong lúc nóng giận chẳng ai có thể kiểm soát được hành vi của mình. Mà phụ nữ yếu lòng thì rất dễ bị sa ngã vào tay người khác. Vậy nên tốt nhất là có tức giận chồng đến mấy bạn cũng không nên tìm đến người khác giới để tâm sự.
4. Đi mua sắm điên cuồng mỗi khi giận chồng
Điều này có vẻ khó xảy ra với những bà vợ có kinh tế khó khăn nhưng lại đến với hầu hết các bà vợ có điều kiện. Họ cho rằng, đi mua sắm chính là để giải tỏa tâm lý, hay mua để “trả thù”.
Nhiều phụ nữ nghĩ rằng, mua sắm để làm đẹp mình, để thoải mái còn mặc ông xã ở nhà điên tiết, bực tức. Thế nhưng, hậu quả của hành động bốc đồng này chẳng nhỏ chút nào.
Tiêu tiền trong lúc nóng giận là sai lầm lớn nhất của phụ nữ. Khi không kiềm chế được, bạn có thể sẽ tiêu lạm vào số tiền học của con, tiền tiết kiệm của hai vợ chồng, để rồi khi bình tĩnh lại, bạn sẽ không biết lấy đâu ra để bù vào, hay giải thích ra sao khi chồng chất vấn.
5. Xỉ vả, suy diễn những hành động của chồng mỗi khi có cãi nhau
Trong lúc nóng giận thật khó để có thể kiểm soát được những hành vi, lời nói của mình. Chắc chắn bạn sẽ tuôn ra những lời khó nghe, thậm chí mắng nhiếc, xỉ vả chồng không tiếc lời. Đôi khi những lời bạn nói lại có thể khiến chồng cảm thấy tổn thương rất nhiều.
8 điều người phụ nữ khôn ngoan không bao giờ làm khi giận chồng
Đôi lúc phụ nữ còn tưởng tượng ra rất nhiều điều kinh khủng tồi tệ và phán xét chàng và cho rằng những lời mình nói luôn đúng. Tuy nhiên hãy coi chừng bởi những lời nói như vậy có thể khiến cho hai vợ chồng thêm xa cách nhau hơn. Vậy nên hãy kiềm chế cơn nóng giận của mình hoặc tìm một việc khác gây sự chú ý của bạn để giải tỏa cơn bốc hỏa của bạn.
6. Giận cá chém thớt mỗi khi giận dỗi với chồng
Khi giận chồng, nhiều bà vợ giận luôn cả những người liên quan đến chồng như ông bà, con cái và thậm chí là bạn bè, đồng nghiệp của chồng. Những biểu hiện như mặt nặng mày nhẹ, cáu gắt, mắng đứa con ầm ĩ chỉ vì một lỗi nhỏ... là việc không nên làm. Bởi lúc đó, các bà vợ giận thì "đá thúng đụng nia" thế nhưng lúc xong xuôi thì lại cảm thấy hối hận vì cách cư xử của mình. Thực tế, nhiều trường hợp, vợ vì giận chồng mà làm ảnh hưởng đến người khác, làm mọi người không vui. Trong khi đó, đàn ông đơn giản hơn và nhiều người còn chẳng buồn nghĩ đến chuyện đã xảy ra.
7. Lôi việc ly hôn ra đe dọa mỗi khi giận chồng
Cho dù hai vợ chồng có thường xuyên xảy ra bất hòa, cãi nhau nặng lời thì phụ nữ cũng đừng bao giờ nghĩ đến chuyện chia tay hay lôi việc ly hôn ra để đe dọa chồng. Có thể chồng sẽ nghĩ rằng bạn không coi trọng cuộc hôn nhân này, bạn coi cuộc sống vợ chồng như một trò đùa. Nhiều lần như vậy sẽ khiến chồng mệt mỏi và có thể sẽ đồng ý ly hôn với bạn thật. Lúc đó có hối hận níu kéo thì cũng không còn kịp nữa rồi.
8. Khi giận chồng thì dừng làm những việc mình yêu thích
Các bà vợ thường có tâm trạng chán nản, không thiết tha với những công việc yêu thích hàng ngày như nghe nhạc, xem phim, tập thể dục ... khi cãi nhau với chồng mà chỉ ngồi gặm nhấm nỗi buồn và chuốc lấy thêm sự bực mình. Nhưng những lúc không vui như thế này, các bà vợ càng cần duy trì sở thích cá nhân. Bởi chính những sở thích đó sẽ là "cái phao" giúp các bà vợ thoát ra khỏi buồn bực, cáu giận và lấy lại tinh thần. Vì thế, dù giận chồng đến đâu cũng đừng ngồi buồn xó nhà trong khi chồng vẫn "hớn hở" xách vợt đi chơi tennis, đi đá bóng hay nhậu nhẹt như không có việc gì xảy ra.
Nguồn: Sưu tầm từ internet
VIDEO HAY: Là vợ chồng, dù có xảy ra chuyện gì thì cũng đừng buông tay nhau nhé

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.