Bà vợ của Thượng đế - Những câu chuyện hay thú vị

Thượng đế, trong quan niệm của nhiều người, tượng trưng cho sự lương thiện và nhân từ. Vì người có thể thông cảm và cứu giúp những người không may lâm vào cảnh nguy hiểm, nghèo nàn và đau khổ. Chúng ta tuy không thể là thượng đế, nhưng cũng có thể có tấm lòng lương thiện, cảm thông và giúp đỡ cho những người gặp khó khăn như Thượng đế thường làm! Dưới đây là một câu chuyện thú vị mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn:

Một chú bé quần áo rách rưới, chân trần lạnh tím tái, nhiều chỗ bị cước nứt nẻ, đứng bên ngoài cửa nhìn đăm đắm vào trong cửa hàng bán giày. Chú bé mơ ước có được đôi giày cho đôi chân được ấm áp giữa mùa đông lạnh giá.

Một phụ nữ trong cửa hàng giày thấy chú bé đứng ngoài cửa nhìn vào trong rất lâu, nghĩ là chú muốn tìm ai đó, liền bước ra cất tiếng hỏi:

“- Này cháu bé! Cháu tìm ai hay có việc gì thế?”

“- Cháu đang cầu khẩn Thượng đế ban cho cháu một đôi giày thôi ạ!”, chú bé lí nhí trả lời.

Bà vợ của Thượng đế - Những câu chuyện thú vị
Bà vợ của Thượng đế - Những câu chuyện thú vị

Người phụ nữ thấy đứa bé hai chân lạnh cóng nứt nẻ và tím tái, liền nắm tay chú bé dắt vào trong cửa hàng. Bà yêu cầu nhân viên bán hàng lấy bán cho bà nửa tá bít tất loại dùng trong mùa đông và cho xin một chậu nước ấm với chiếc khăn bông. Nhân viên bán hàng nhanh chóng đáp ứng các yêu cầu của bà khách hàng. Người phụ nữ nhẹ nhàng dắt đứa bé ra phía sau cửa hàng, tháo găng tay lông thú của mình ra, rồi ngồi xuống cẩn thận rửa chân cho chú bé. Sau đó bà dùng khăn bông lau cho khô và chà sát nhẹ cho hai bàn chân chú bé ấm dần lên. Rồi bà đi tất ấm và mua một đôi giày mùa đông tặng cho chú bé.

Xong xuôi, bà vỗ vào vai chú bé, nói nhẹ nhàng: 

“- Bây giờ chắc con cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều phải không?”. Nói xong bà quay lưng đi nhanh ra khỏi cửa hàng.

Chú bé kinh ngạc và cảm động, vội níu tay người phụ nữ. Mắt rơm rớm lệ ngước nhìn người phụ nữ hiền hậu và nhân từ, chú bé nghẹn ngào hỏi nhỏ:

“Bà là vợ của Thượng đế phải không ạ?”

Câu nói của chú bé làm cho chúng ta rung động và ngỡ ngàng! Sự thông cảm và hành động lương thiện của con người mang lại hy vọng cho những người khốn khổ? Những người lương thiện thường được mọi người tôn kính và yêu mến. 

Nguồn: NXB Văn hóa Thông tin

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.